No Widgets found in the Sidebar

มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต “ตะวันฉาย” สุดโหด ชนะน็อก “ลาร์เซน” ยก 2 ทะลุชิงแชมป์โลก ONE 

ดุเดือดสมการรอคอย สำหรับศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ โดย “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เช็กบิลคู่ปรับจากแดนโคนมเดนมาร์กไม่ครบยก จ่อชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตในไฟต์ต่อไป ด้าน “ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์” ยังกู้ศรัทธาไม่สำเร็จ แพ้รวดเป็นไฟต์

สำหรับคู่เอก ตะวันฉาย ขยับขึ้นมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวตเป็นครั้งแรก พบกับ “นิคลาส ลาร์เซน” นักมวยไทยจอมเก๋าชาวเดนมาร์ก ซึ่งได้รับโอกาสเปิดตัวใน ONE เป็นครั้งแรก โดยมีตั๋วชิงแชมป์โลกเป็นเดิมพัน

เปิดฉากยกแรกไม่กี่วินาที ตะวันฉาย ก็ปล่อยหมัดเด็ดส่ง นิคลาส ลงไปกองกับพื้นให้กรรมการนับ 8 กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน จากนั้นยกที่ 2 เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” ยังเดินบู๊ต่อเนื่อง ก่อนได้จังหวะยิงหมัดซ้ายเข้าเต็มหน้าคู่ชกจนลุกไม่ขึ้น ชนะน็อกไปได้แบบสะใจคนดูในยกที่ 2

ชัยชนะดังกล่าวส่งให้ ตะวันฉาย ขึ้นแท่นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตกับ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” อย่างเป็นทางการ พร้อมหยิบโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 1.7 ล้านบาท) จากฟอร์มสุดจัดจ้านในศึกนี้

ด้าน “Y2K” ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ อีกหนึ่งนักสู้ MMA ความหวังของไทยในรุ่นฟลายเวต หวังมากู้ศรัทธาจากแฟนๆ โดยพบกับ “เกอร์ดาร์ชาน มานกัต” คู่ปรับมากประสบการณ์ชาวอินเดีย-แคนาดา

คู่นี้สู้กันได้อย่างดุเดือดสูสี โดย เกอร์ชาร์ดาน ใช้ความเก๋าเกมในกติกา MMA ไล่เทกดาวน์ ยอดไก่แก้ว เพื่อหาช่องปิดเกม ขณะที่นักสู้ชาวไทยแม้จะได้จังหวะเตะปลายคางคู่ชกจนออกอาการในยกที่ 2 แต่ไม่สามารถคว้าโอกาสทองได้ ครบ 3 ยก เกอร์ชาร์ดาน เป็นฝ่ายเบียดเอาชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ ยัดเยียดความปราชัยให้ ยอดไก่แก้ว เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในรายการ

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะน็อก นิคลาส ลาร์เซน นาทีที่ 1.42 ของยกที่ 2 (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต)

ฟาบริซิโอ อานดราด ชนะน็อก ควอน วอน อิล นาทีที่ 1.02 ของยกที่ 1 (MMA รุ่นแบนตัมเวต)

รีซ แม็คลาเรน ชนะซับมิชชัน เซียะ เหวย นาทีที่ 3.42 ของยกที่ 1 (MMA รุ่นฟลายเวต)

ไครัต อักห์เมทอฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ ทัตสึมิตสึ วาดะ (MMA รุ่นฟลายเวต)

กูโต อิโนเซนเต ชนะน็อก ราเดอ โอพาชิช นาทีที่ 2.33 ของยกที่ 1 (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวีเวต)

อเล็กซ์ ซิลวา ชนะซับมิชชัน อาเดรียน มาเทอิส นาทีที่ 3.34 ของยกที่ 1 (MMA รุ่นสตรอว์เวต)

คู่นำรายการ

อันดับ 1 : จามาล ยูซูพอฟ

นักมวยหมัดหนักจากแดนหมีขาว ถึงแม้จะห่างหายจากการขึ้นสังเวียนกับ ONE ไปนานแรมปี แถมยังต้องชวดขึ้นท้าชิงแชมป์กับ เพชรมรกต ด้วยเหตุสุดวิสัยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ด้วยผลงานที่ยังไร้พ่ายจาก 2 ไฟต์ก่อนหน้านี้ ก็ยังมีพอที่จะทำให้รั้งตำแหน่งเบอร์ 1 ของแรงกิงต่อไป

อันดับ 2 : ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

เจ้าบัลลังก์แชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ยังรั้งเบอร์ 2 ของแรงกิงได้อย่างเหนียวแน่น แถมยังลั่นวาจาเอาไว้ว่าอยากลองข้ามสาย หันมาท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยในเร็วๆ นี้

อันดับ 3 : จิมมี วีโนต์

สำหรับ จิมมี ถึงแม้จะไม่สามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาจากเอวของ เพชรมรกต ได้ในไฟต์เปิดตัวกับ ONE แต่ด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจ ทำให้ได้รับการโหวตให้เข้ามาอยู่ในอันดับ 3 ของแรงกิงเป็นครั้งแรก

อันดับ 4 สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง

ถึงแม้จะหันไปเอาจริงเอาจังในคิกบ็อกซิ่ง แต่จากผลงานที่เอาชนะ ตะวันฉาย มาได้เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2564 ทำให้ สิทธิชัย ยังคงอยู่ในแรงกิงต่อไป แถมยังสามารถขยับอันดับให้สูงขึ้นกว่าเดิมได้อีกในอนาคต หากคิดจะกลับมาเอาดีในกติกามวยไทยอีกครั้ง

อันดับ 5 : ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

หลังจากที่ “ซ้ายดารา” ตัดสินใจขยับรุ่นขึ้นมาอยู่ในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต ทางคณะกรรมการจัดอันดับของ ONE ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและฝีมือของ ตะวันฉาย ที่ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้ จึงจัดให้นักมวยวัย 23 ปีรายนี้ เข้ามาอยู่ในท็อปไฟว์ของแรงกิงในทันที ก่อนจะได้ขึ้นสังเวียนปะทะ “นิคลาส ลาร์เซน” ในพิกัดใหม่เป็นไฟต์แรก ในศึก ONE 158: ตะวันฉาย vs นิคลาส ที่ถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 มิ.ย.นี้ และจากการที่ จิมมี กับ ตะวันฉาย มาแรงแซงทางโค้งในเดือนล่าสุด ส่งผลให้ “โจ ณัฐวุฒิ” และ “เซมี ซานา” ต้องหลุดจากแรงกิงไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ อันดับนักกีฬาอย่างเป็นทางการของ ONE จะถูกพิจารณาหลังจากจบการแข่งขันแต่ละรายการ โดยผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการอิสระ ผู้ทรงคุณวุฒิจากสื่อกีฬาต่างๆ และผู้สันทัดกรณีในวงการกีฬาระดับโลก

 

By mkwins