No Widgets found in the Sidebar

“ยูฟ่า” แบโผ 3 นักเตะชิงรางวัลแข้งยอดเยี่ยม “เบนเซม่า” ตัวเต็ง

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาเปิดโผนักเตะลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี รวมถึงโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ปรากฎว่า คาริม เบนเซม่า, ธิโบต์ กูร์ตัวส์ และเควิน เดอ บรอยน์ เป็น 3 แคนดิเดต

คาริม เบนเซม่า

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชูถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยนักเตะที่โดดเด่นหนีไม่พ้น คาริม เบนเซม่า ดาวยิงของทีมที่ยิงในเวทียุโรปซีซั่นก่อนไปถึง 15 ประตู

ขณะเดียวกัน ธิโบต์ กูร์ตัวส์ นายทวารทีมชาติเบลเยียมของทีม รีล มาดริด ก็ติดโผในครั้งนี้เช่นกัน จากผลงานที่โดดเด่นตลอดทั้งฤดูกาล รวมไปถึงการโชว์ซูเปอร์เซฟหลายครั้งในรอบชิงชนะเลิศที่เจอ ลิเวอร์พูล จนคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง

ธิโบต์ กูร์ตัวส์

ส่วนอีกรายเป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ถือเป็นกำลังสำคัญในการพาต้นสังกัด “เรือใบสีฟ้า” มีผลงานที่คงเส้นคงวาตลอดทั้งฤดูกาล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครอง

ทางฝั่งกุนซือก็เป็นไปตามคาด เมื่อ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ของทีม “ราชันชุดขาว” ติดโผในครั้งนี้จากการพาทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ ทั้ง ลาลีกา สเปน, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และซูเปอร์โคปา เดอ เอสปันญา ในซีซั่นที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์

ส่วนอีก 2 คน ได้แก่ 2 กุนซือจากเวทีพรีเมียร์ลีก อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า จะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รางวัลทั้งนักฟุตบอล และโค้ชยอดเยี่ยม ในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นวันเดียวกับการจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

By mkwins