No Widgets found in the Sidebar


“ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล” เสนอให้เปิดสนาม“วัวชน เพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าชมได้เหมือนศึกแดงเดือด ที่กำลังจะจัดขึ้นในไทย กำหนดกติกาควบคุมโรคก่อนเข้าสนาม เชื่อช่วยเศรษฐกิจชุมชน และจูงใจให้คนฉีดวัคซีนดูแลตัวเอง

 

ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่นในเดือนกรกฎาคม ว่า ในขณะนี้มีหลายอย่างที่เริ่มผ่อนคลาย และปลดล็อกให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมมากขึ้น เปิดช่องให้สถานประกอบการหลายประเภทมีรูหายใจคล่องขึ้น

อาทิ ให้ดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเที่ยงคืน จึงอยากให้พิจารณาเพิ่มเติมในส่วนของ วัวชน ซึ่งตอนนี้เปิดให้ถ่ายทอดสดได้แบบไม่มีคนดู ด้วยการเปิดให้คนเข้าชมได้

คาดว่านอกจากจะช่วยเพิ่มรายได้ให้คนค้าขาย ที่ขายของให้กับคนที่เข้าชมกีฬาประเภทนี้แล้ว ยังกลายเป็นแรงจูงใจทางอ้อมให้คนที่อยู่ในห่วงโซ่ธุรกิจเหล่านี้ต้องดูแลตัวเอง รีบฉีดวัคซีนให้ครบตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

สิ่งที่ ดร.พิมพ์รพี เสนอเป็นเสียงสะท้อนจากชาวบ้าน กีฬาวัวชนนั้น เป็นหนึ่งในวิถีชีวิตของชาวบ้านไปแล้ว ถ้าเดือนกรกฎาคมเปิดให้มีศึกแดงเดือดแข่งบอลกันได้ โดยมีผู้ชมในสนามจำนวนมาก ทำไม วัวชน จะเปิดให้คนเข้าชมไม่ได้

“ดิฉันไม่ได้เสนอให้เปิดแบบเสรีโดยไม่มีการคัดกรองโรค แต่เราสามารถกำหนดหลักเณฑ์เพื่อความปลอดภัย ไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ หรือกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องดูแลอย่างเข้มงวด ไม่ให้มีการละเมิดกติกา คุมโรคได้ เศรษฐกิจชุมชนอยู่รอด คือหลักการที่ประเทศต้องเดินไปในขณะนี้” ดร.พิมพ์รพี กล่าว

By mkwins