No Widgets found in the Sidebar

กกท.ยัน “กติกาตะกร้อไทย” มาถูกทางแล้ว ชี้ยกระดับสู่สากล

การปรับเปลี่ยน กฎ กติกา ของกีฬาลูกพลาสติก ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ขณะนี้เดินมาถูกทางแล้ว ทุกอย่างที่ทำไปเพราะอยากยกระดับ ส่วนปัญหาต่างๆที่ตามมา เป็นสิ่งที่ต้องปรับปรุง

ประเด็นเรื่องของงบประมาณในการทำทีมกลายเป็นเหตุผลหลักของ บรรดาทีมที่ไม่เห็นด้วย กับการนำระบบ แข่ง 3 ทีม มาใช้ ที่ต้องเพิ่มนักกีฬา จากเดิมทีมละ 10 คน เป็น ทีมละ 15 คน แต่กฎ คือ กฎ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย มองว่า 10 ทีม ได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 500,000 บาท จากกกท. และยังไม่รวมเงินรางวัล รวมเกือบ4 ล้านบาทถือว่า เป็นงบประมาณ เบื้องต้นในการทำทีม และเพื่อความเป็นมืออาชีพ และก้าวสู่ความเป็นสากล เนื่องจากประเทศไทย ได้ชื่อว่า มีตะกร้อ เป็นกีฬาประจำชาติ ซึ่งต้องเป็นตัวอย่างชาติอื่นซึ่งทีมต่างๆ เมื่อประกาศจะส่งทีมแข่งขัน ก็ต้องพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหา และต้องแก้ไข ด้วยตัวเอง

เมื่อเปรียบเทียบ กับเกาหลีใต้ แม้ตะกร้อ จะไม่ใช่กีฬาประจำชาติ แต่พวกเขาก็เอาจริงเอาจัง ที่จะพัฒนา ตะกร้อ โดยจัดลีก ในประเทศ มีแมตซ์แข่งขัน ทำให้นักกีฬาก้าวมาสู้กับประเทศไทย ได้อย่างสนุก ก็เพราะไม่เคยมีปัญหา ระบบลีกส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในปีนี้ เป็นสิ่งที่ต้องแก้ไข หาทางออกที่ดีที่สุด และไม่อยากให้ไปยึดกับ ระบบเก่าๆ แต่อยากจะให้ร่วมมือช่วยการพัฒนา วงการตะกร้อ

นอกจากปัญหากติกาแล้ว มีข่าวว่า ในฤดูกาลหน้า อาจจะมีการผลักดัน ให้ทีมต่างก้าวเป็น อาชีพ เหมือนกับ ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ ลีก ที่ต้องมีสนามแข่งขัน เป็นมาตรฐาน มีฐานกองเชียร์ ซึ่งก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นสิ่ง ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งสมาคมตะกร้อ ต้องร่วมมือกัน อีกงานสำคัญคือ เริ่มต้นจัด ตะกร้อลีก หญิง เกิดขึ้นให้ได้ โดยขณะนี้ แม้จะได้ทีมครบ 8 ทีมแล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีทางว่า ตะกร้อลีก หญิง จะแจ้งเกิดได้หรือไม่ในปีนี้

By mkwins